วันนี้อาจาร์ได้ประชาสัมพันธ์การลงนามถวายพระพรในวันที่3-4ธันวาคม2555ในวันที่3ลงนามถวายพระพรส่วนวันที่4ให้นำเสื้อสีเหลืองมาด้วยเพื่อนำมาใส่เต้นแอโรบิคและอาจาร์ได้เข้าถึงบทเรียนเรื่องขอบข่ายคณิตศาสตร์อธิบายต่อจากครั้งที่แล้วโดยอาจารย์ยกตัวอย่างมา 2 คน ดังนี้
ขอบข่ายคณิตศาสตร์
1.การนับ(counting) 7.รูปทรงและเนื้อที่(figure and area)
2.ตัวเลข(number) 8.การวัด(measurement)
3.การจับคู่(matching) 9.เซต(set)
4.การจัดประเภท(classification) 10.เศษส่วน(fraction)
5.การเปรียบเทียบ(comparing) 11.การทำตามแบบหรือลวดลาย(patte ming)
6.การจัดลำดับ(ordering) 12.การอนุรักษ์หรือการคงที่ให้ปริมาณ(con ervation)
***แหล่งอ้างอิง นิตยา ประพฤติกิจ 2541 17-19***
ขอบข่ายคณิตศาสตร์
1.การจับกลุ่มหรือเซต การจับคู่
2.จำนวน 1-10 การฝึกนับ 1-10 จำนวนคู่ จำนวนคี่
3.ระบบจำนวน (number system) ชื่อของตัวเลข 1-10
4.ความสัมพันธ์ระหว่างเซตต่างๆ
5.คุณสมบัติของคณิตศาสตร์จาการรวมกลุ่ม
6.ลำดับที่
7.การวัด
8.รูปทรงเรขาคณิต ได้แก่ การเปรียบเทียบรูปร่าง รูปทรง
9.สถิติและกราฟ ได้แก่ การศึกษาโดยการบันทึก ทำแผนภูมิการเปรียบเทียบต่างๆ
***แหล่งอ้างอิง เยาวภา เดชะกุปต์***
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น