วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่5

วันนี้อาจาร์ได้ประชาสัมพันธ์การลงนามถวายพระพรในวันที่3-4ธันวาคม2555ในวันที่3ลงนามถวายพระพรส่วนวันที่4ให้นำเสื้อสีเหลืองมาด้วยเพื่อนำมาใส่เต้นแอโรบิคและอาจาร์ได้เข้าถึงบทเรียนเรื่องขอบข่ายคณิตศาสตร์อธิบายต่อจากครั้งที่แล้วโดยอาจารย์ยกตัวอย่างมา 2 คน ดังนี้

ขอบข่ายคณิตศาสตร์

1.การนับ(counting)                                       7.รูปทรงและเนื้อที่(figure and area)
2.ตัวเลข(number)                                        8.การวัด(measurement)
3.การจับคู่(matching)                                    9.เซต(set)
4.การจัดประเภท(classification)                    10.เศษส่วน(fraction)
5.การเปรียบเทียบ(comparing)                     11.การทำตามแบบหรือลวดลาย(patte ming)
6.การจัดลำดับ(ordering)                             12.การอนุรักษ์หรือการคงที่ให้ปริมาณ(con ervation) 
 ***แหล่งอ้างอิง  นิตยา  ประพฤติกิจ 2541  17-19*** 


ขอบข่ายคณิตศาสตร์

1.การจับกลุ่มหรือเซต  การจับคู่
2.จำนวน 1-10 การฝึกนับ 1-10 จำนวนคู่  จำนวนคี่
3.ระบบจำนวน (number system) ชื่อของตัวเลข 1-10
4.ความสัมพันธ์ระหว่างเซตต่างๆ
5.คุณสมบัติของคณิตศาสตร์จาการรวมกลุ่ม
6.ลำดับที่
7.การวัด
8.รูปทรงเรขาคณิต ได้แก่ การเปรียบเทียบรูปร่าง รูปทรง
9.สถิติและกราฟ ได้แก่ การศึกษาโดยการบันทึก ทำแผนภูมิการเปรียบเทียบต่างๆ
***แหล่งอ้างอิง เยาวภา เดชะกุปต์***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น